Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Mercedes E250 CDI BlueEfficiency động cơ Diesel

Phiên bản Mercedes E250 CDI SE BlueEfficiency mới đã được ra mắt, đây vốn là mẫu xe bán khá chạy với mục đích thúc đẩy doanh số cho dòng xe cuối Mercedes E-Class.
Các mẫu xe với động cơ diesel truyền thống chiếm 90% doanh số của E-Class tại Anh quốc, do đó E250 CDI SE BlueEfficiency với động cơ tăng áp kép 201 mã lực, mạnh mẽ nhất so với các động cơ diesel tăng áp 2.2 lít 4 xilanh khác thuộc cùng phân khúc, rất được kì vọng tại thị trường này. 
Giá bán cho các phiên bản Mercedes-Benz E-Class 2015 mới - Tại Mercedes Trường Chinh (đã bao gồm thuế VAT):
Mercedes-E250 CDI 1
Mercedes-Benz E250 Blue Efficiency
Mercedes E250 CDI SE BlueEfficiency có lẽ sẽ khó lòng được xếp vào nhóm các mẫu xe có hiệu năng tốt, nhưng với 7.2 giây để đạt 0 đến 62 dặm/giờ (khoảng 100km/h) cùng với momen cực đại 500 Nm tại vòng tua 1600 vòng/phút, rõ ràng chiếc xe đang dần cải thiện khả năng khi kết hợp được tốc độ và sức mạnh.
Có lẽ do yếu tố chi phí nên Mercedes đã kết hợp động cơ diesel của mẫu xe E-Class mới với hộp số tự động 5 cấp thế hệ cũ. Với trang bị này, Mercedes E250 CDI thật sự không vận hành mượt mà và hiệu quả như những phiên bản E-Class có hộp số tự động 7 tốc độ. Duy trì tốc độ 75 dặm/giờ, động cơ của E250 CDI hầu như giữ vòng tua ở mức 2000 vòng/phút với tay số thứ 5, đồng thời mức tiêu hao nhiên liệu được công bố 47.1 dặm/gallon, mức phát thải CO2 là 159 gram/km.
Mercedes-E250 CDI 2
Mercedes E250 CDI SE BlueEfficiency là một mẫu xe khá lớn với trọng lượng 1660kg, nhưng vẫn có cảm giác nhỏ gọn trên những cung đường nhiều thử thách. Dù cho không nhanh nhẹn như những phiên bản C-Class nhỏ hơn, nhưng thật sự không có quá nhiều khác biệt. Phiên bản E-Class mới cũng nâng cao khả năng cơ động ở tốc độ thấp, tỉ lệ truyền động lái giảm bớt 15% và bán kính quay vòng tối thiểu nhỏ hơn trước 15cm.
Những yếu tố đặc trưng của dòng xe E-Class như mọi khi vẫn thật sự ấn tượng. Trong thử nghiệm ở Tây Ban Nha, hệ thống treo mới với giảm chấn được tăng thêm 5mm cho cả trước và sau tiếp tục mang đến sự êm ái như những thế hệ trước. E250 CDI  tạo sự tách biệt với bên ngoài cho hành khách nhờ Mercedes đã cải tiến khí động học và cách nhiệt, tái thiết kế cửa kính nhằm giảm tối đa sức cản gió. Các khía cạnh cơ khí của mẫu xe cũng rất ấn tượng, từ trong cabin khó có thể nhận biết động cơ diesel đang thực sự hoạt động, trừ những lúc cần phải tăng tốc đột ngột.
Động cơ Diesel CDI
Với những khách hàng đã quen thuộc với Mercedes, thiết kế tay lái, bảng điều khiển và bố trí các chức năng bên trong của E250 CDI SE BlueEfficiency không hề xa lạ. Sẽ mất một ít thời gian để làm quen và điều chỉnh các thiết lập cá nhân, nội thất của mẫu xe vẫn có được sự độc đáo cần thiết mặc dù chất liệu không sánh bằng các đối thủ. Mui xe phía sau được nâng lên, mang đến nhiều không gian hơn, đồng thời cốp sau mở rông hơn với dung tích 540 lít.
Sau cùng, thật sự khó khăn khi đưa ra lời khuyên dành cho khách hàng, mẫu xe mới của Mercedes mang đến không quá nhiều bất ngờ, nhưng vẫn mang đến những giá trị cao cấp của dòng E-Class, lựa chọn là không hề dễ dàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét