Trong bài viết này, nhân vật chính sẽ là mẫu xe tầm trung E400 4MATIC sedan 2015 đến từ Stuttgart, trang bị một động cơ thân thiện hơn với môi trường – 3.0 lít tăng áp kép 6 xilanh 329 mã lực, Mercedes E400 sẽ thay thế E550 trở thành mẫu sedan và wagon hàng đầu của dòng E-Class 2015...
Mercedes-benz đồng thời xây dựng nhiều phiên bản dựa trên nền tảng của dòng E–Class. Các kiểu dáng sedan, SUV, mui trần, coupe kết hợp trong các động cơ mạnh mẽ 4 – 6 – 8 xilanh, sau đó cùng với các phiên bản hiệu suất cao AMG mang đến tổng cộng 15 phiên bản E-Class trong năm 2015 (trong đó có Mercedes E200, Mercedes E250), thậm chí chưa kể đến 5 mẫu xe CLS coupe 4 cửa khác. Tại Việt Nam hiện nay chỉ phổ biến một số dòng như: Mercedes E200, Mercedes E250 và Mercedes E400. Giá xe Mercedes E-Class hiện đang bán tại Mercedes Trường Chinh với mức từ 1,9 tỷ đến 2.8 tỷ.
Mercedes E400 4MATIC sedan 2015 với trang bị một động cơ thân thiện hơn với môi trường – 3.0 lít tăng áp kép 6 xilanh 329 mã lực, E400 thay thế E550 trở thành mẫu sedan và wagon hàng đầu của dòng E-Class (không kể đến phiên bản AMG), còn E550 với động cơ V8-402 mã lực sẽ đại diện cho phiên bản coupe và mui trần, nơi động cơ tăng áp mới thay thế cho người tiền nhiệm trước đó – động cơ V6 dung tích 3.5 lít (vẫn được trang bị cho E350 sedan và wagon).
Những khách hàng mong muốn hiệu suất cao có thể lựa chọn E63 AMG – một quả tên lửa thật sự với 577 mã lực, và để sở hữu khối động cơ V8 này thì mức giá là không hề rẻ.
Cải tiến
Giảm bớt hai piston cùng 73 mã lực trong khi giá bán cơ sở tăng lên $65.775 từ $62.325 so với E550 sedan 2014, phiên bản E400 4MATIC sedan 2015 rõ ràng hướng đến đối tượng khách hàng ưa thích lái xe hoặc tìm kiếm những giá trị thật sự. Cơ quan bảo vệ môi trường Hoa Kỳ EPA đánh giá mẫu sedan 4MATIC của Mercedes có hiệu suất cải thiện hơn so với E550 – tăng từ 18/24 mpg (dặm/gallon) ở điều kiện đô thị/cao tốc lên con số 20/28 mpg ở phiên bản E400 mới.
Có thể dự đoán được rằng khả năng tăng tốc của Mercedes E400 sẽ kém hơn trước – từ 0 đến 60 dặm/giờ trong vòng 5.0 giây, chậm hơn 0.5 giây so với thử nghiệm ở E550. Quãng đường 1/4 dặm đi mất 13.6 với tốc độ 104 dặm/giờ - chậm hơn 0.6 giây và 7 dặm/giờ so với trước đây. Khi kiểm tra thời gian tăng tốc từ 30 đến 50, 50 đến 70 dăm/giờ ở phiên bản trước, thời gian chênh lệch ít hơn 0.2 giây so với hiện tại. Các con số này đủ khiến khách hàng nghĩ rằng khả năng tăng tốc của phiên bản động cơ V8 trước đây là “tốt hơn nhiều”. Mất năm giây để tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ là không hề tệ, nhưng quả thật là không thể sánh với đối thủ Cadilac CTS Vsport.
Với trọng lượng vào khoảng 1940 kg, Mercedes E400 4MATIC sedan 2015 nhẹ hơn 70kg sao với E550 nhưng vẫn nặng hơn mẫu xe của Cadilac đến 140 kg. Phiên bản E400 năm 2015 được trang bị bộ lốp Continental mà nhà sản xuất Monroney công bố là một loại lốp cao su đặc biệt mang đến hiệu suất cao. Tuy nhiên, bộ lốp mới không giúp hoàn thành thử nghiệm phanh tốt hơn (mất 50 so với 47m để dừng ở tốc độ 70 dặm/giờ) khi đặt cạnh bộ lốp Pirelli P Zeros mà E550 trang bị. Ngoài ra có một số tiếng ồn được ghi nhận khi di chuyển trên cao tốc từ lốp Pirellis của E550 nhưng đối với lốp Continetals là không hề có.
Có một cách khác để tiếp cận động cơ của mẫu sedan mới, hướng mà có lẽ Mercedes sẽ hài lòng hơn – một bản nâng cấp từ động cơ của E350. Ở khía cạnh tích cực này, mẫu động cơ V6 mới rõ ràng cải thiện đáng kể hiệu suất và các tính năng. Lý do để E350 chỉ xếp thứ 3 trong “chặn đua” với Audi, Cadilac và BMW là sự “thô cứng” của động cơ V6 3.5 lít khi chuyển hóa công suất 302 mã lực, đặc tính công suất của bộ tăng áp 6 dòng không thể tốt bằng so với bộ tăng áp V-8. Giảm thiểu tổn hao công suất và tăng áp kép nhằm triệt tiêu tiếng ồn trong khi tạo nên nhiều momen xoắn hơn, công suất động cơ đến từ Mercedes E400 4MATIC so với E350 hiệu quả và tinh tế hơn.
Phần còn lại – một chiếc E-Class tuyệt vời
Với những khách hàng tìm kiếm sự sang trọng hơn là cảm giác hứng thú khi lái xe, Mercedes E400 4MATIC sedan 2015 sẽ mang đến sự thoải mái khi sử dụng hằng ngày. Nội thất được trang bị đa dạng và các hệ thống điều khiển sẽ loại bỏ phiền phức cùng những mối bận tâm cho người lái. Một số tùy chọn có sẵn như nội thất da nappa màu nâu sứ hoặc đen ($1370), một cửa sổ trời toàn cảnh ($1090) và một ghế tài xế điều chỉnh điện có chứ năng massage giá $660. Không có vấn đề gì nếu không trang bị hệ thống Hỗ trợ đỗ xe, nhưng mẫu xe cũng đã hào phóng cung cấp sẵn các cảnh báo va chạm điểm mù và chức năng giữ xe trong làn đường khi di chuyển. Vẫn còn một số vấn đề với cảnh báo nguy cơ mất lái và phanh đột ngột. Một gói tùy chọn khác là dàn đèn pha LED $1500 với khả năng hỗ trợ chiếu sáng tầm xa và “liếc” đèn khi đánh lái, thật sự mang đến hiệu quả trong việc chiếu sáng và cả thể hiện phong cách.
Sẽ là rất tuyệt nếu Mercedes có thể đem đến nhiều cơ bắp hơn so với động cơ 3.0 lít, nhưng thật sự thì E400 sedan là bước chuẩn bị dành cho một phiên bản CSL400 mới. Những ai mong muốn một trải nghiệm lái xe mạnh mẽ hơn vẫn có nhiều lựa chọn ngay chính trong phân khúc E-Class, vậy nên khách hàng hoàn toàn có thể đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu của mình.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét