Mercedes C-Class được thiết kế lại như một chiếc S-Class nhỏ, từ nội thất đến ngoại thất.
Vì vậy không có gì là bất ngờ khi với phiên bản C-Class Coupe 2017, Mercedes-Benz lần nữa lấy cảm hứng từ dòng xe hàng đầu của mình.
Tại Việt Nam, một số dòng xe Mercedes C-Class phổ biến như Mercedes C200 2015, Mercedes C250 2015 có mức giá từ 1,4 tỷ - 1,6 tỷ - giá tại Mercedes Trường Chinh.
Phiên bản mới của Mercedes C-Class Coupe, về cả ý định và mục tiêu, rõ ràng là một mẫu S-Class được thu nhỏ, với nhiều đường nét tương đồng khiến cho hai cửa xe lớn trông có vẻ lạ lẫm. Đuôi gió của xe nổi bật bởi hình dạng đuôi vịt được kết hợp ngay trên nắp capo sau và dàn đèn hậu. Một đường gân dập nội mạnh mẽ làm bật lên nét cứng cáp của mui xe cùng đường viền ngang cửa, thiết kế này năng động hơn những gì mà Mercedes đã làm đối với S-Class Coupe. Ở phía đầu xe, hai lưới tản nhiệt phụ mạnh mẽ được truyền cảm hứng từ thiết kế đèn pha của S-Class, tạo thành điểm nhấn khi kết hợp cùng dàn đèn LED đặc trưng của Mercedes. Điều tương tự được lập lại bên trong cabin khi Mercedes thu gọn thiết kế nhưng không thay đổi phong cách hay chất liệu của nội thất.
Cơ bắp của C-Class Coupe kỳ vọng sẽ sánh ngang với các phiên bản bốn cửa đồng hạng. Mẫu xe duy nhất của phiên bản coupe mới được công bố cho đến nay là C300 Coupe, sẽ được trang bị cùng động cơ như phiên bản C300 sedan với công suất 241 mã lực, momen xoắn 370Nm, dung tích 2.0 lít 4 xilanh được tăng áp. Chúng tôi mong muốn những phiên bản động cơ được ra mắt kế tiếp sẽ còn mạnh mẽ hơn như C400, C450 AMG Sport và C63 AMG.
Trong thông tin chưa chính thức, C300 được trang bị một hộp số tự động 7 cấp sẽ truyền công suất cho cầu sau hoặc hệ thống 4Matic với bốn bánh chủ động.
Đối với các tùy chọn bổ xung, Mercedes đặc biệt nêu ra một vài lựa chọn nổi bất như hệ thống treo khí nén Airmatic, một tập hợp các hệ thống an toàn cũng như hệ thống camera 360o. Riêng về động cơ, các tùy chọn được kì vọng sẽ giống như ở dòng C-Class Sedan.
Các bạn có thể đọc thêm về C-Clas Coupe ở phần Thông cáo báo chí kèm theo. Chúng tôi cũng đính kèm rất nhiều hình ảnh ngay đầu trang. Phiên bản C-Class Coupe mới sẽ ra mắt vào tháng sau tại Frankfurt Auto Show, và sẽ có mặt tại các đại lý Hoa Kì vào mùa xuân năm sau.
Xem thêm:
THÔNG CÁO BÁO CHÍ
Thế hệ C300 và C300 4Matic Coupe hoàn toàn mới.
Sự quyến rũ đến từ trái tim và khối óc.
Stuttgart – Thiết kế thể thao khỏe khoắn, linh động và gợi cảm của phiên bản mới C-Class Coupe là hiện thân cho sự sang trọng và hiên đại. Đồng thời, nội thất của mẫu xe làm tăng thêm sự thanh lịch và đẳng cấp cho phong cách thể thao. Kết cấu nhỏ gọn nhằm giảm trọng lượng, khí động học tuyệt vời và khung xe linh động với tùy chọn hệ thống treo khí nén, tạo nên sự êm dịu tố ưu, giảm tiếng ồn và rung động lốp xe, xử lý tay lái linh hoạt và thoải mái.
Các hệ thống hỗ trợ mới mang đến sự an toàn ở mức độ cao nhất. Với vẻ cuốn hút tuyệt vời và nội thất rộng rãi, phiên bản mới của C-Class Coupe tạo ra một chuẩn mực mới cho phân khúc này. Mẫu xe Đức sẽ có mặt tại các đại lý Hoa Kì vào mùa xuân năm 2016.
“Phiên bản mới C-Class Coupe kế thừa triết lý từ những mẫu xe coupe quyến rũ của chúng tôi. Đó là một sự kết hợp đầy mạo hiểm giữa thiết kế thể thao năng động và sự sang trọng hiện đại. C-Class Coupe làm rõ cam kết mang lại những trải nghiệm lái xe thú vị nhất.” – tuyên bố của giáo sư Thomas Weber, thành viên HĐQT Daimler AG và chịu trách nhiệm Nhóm Nghiên cứu và phát triển xe Mercedes-Benz.
Là phiên bản đậm chất thể thao nhất của dòng xe C-Class, Coupe định hình phong cách lái xe trong một thiết kế gợi cảm và khác biệt. Phần đầu xe thể thao nổi bật với lưới tản nhiệt kim cương và mui xe dài – phiên bản coupe mới dài hơn 2.4 inches (60mm) giữa vách ngăn và cầu trước so với phiên bản tiền nhiệm. Một đường viền ngang cửa nổi bậc và cửa kính không khung cùng với gương hậu linh hoạt tạo thêm các điểm nhấn mang tính thể thao.
Các đường nét nổi bật và sự sắp đặt các mặt cong tạo nên một hiệu ứng ánh sáng sinh động. Điểm nổi bật đặc biệt chính là một đường gân nổi kéo dài trên thân xe của chiếc coupe. Ngược lại với dòng C-Class Sedan, đường gân dập nổi này kéo dài vượt qua cả các vòm bánh phía sau. Để làm bậc lên tính năng thể thao của phiên bản coupe, hệ thống treo được hạ thấp hơn 0.6 inches (15mm) so với phiên bản sedan, một sự kết hợp hoàn hảo khi đi cùng vành bánh xe 18 inches tiêu chuẩn.
Nội thất: rộng rãi, năng động, tinh tế.
Nội thất xe tượng trưng cho tuyên bố triết lý thiết kế của Mercedes, là sự kết tinh từ cảm xúc và trí tuệ. Mặc dù toát lên sự mạnh mẽ và trẻ trung, nhưng phiên bản coupe vẫn cho thấy những đường nét chững chạc và tinh tế cần thiết. Lái xe và hành khách sẽ được tận hưởng một không gian mang hơi hướng nội thất của C-Class sedan nhưng phong cách thể thao được nâng lên một tầm cao mới. Hình dáng uốn lượn đặc trưng của khu vực giữa xe cũng như cửa và các vách hông phía sau, tất cả mềm mại hợp thành một tạo nên sự nổi bật cho phong cách coupe. Những yếu tố thiết kế trang trí riêng biệt nhấn mạnh tính thể thao của nội thất xe. Một hệ thống chỗ ngồi bao gồm những ghế ngồi thể thao được thiết kế riêng biệt cho phiên bản coupe, trong khi đó trang bị tiêu chuẩn dây an toàn tự động sẽ mang đến những tiện nghi cần thiết. Sự lựa chọn vật liệu và công đoạn kiểm tra thủ công sau cùng mang đến sự sang trọng hiện đại: tính thể thao nhưng không làm ảnh hưởng đến sự thoải mái và phong cách tinh tế.
Với chiều dài cơ sở được tăng thêm 3.1 inches (80mm), C-Class Coupe dài hơn 3.7 inches (95mm) và rộng ho7n.6 inches (40mm) so với phiên bả tiền nhiệm. Không gian xe lớn hơn mang lại sự rộng rãi cho người lái và hành khách phía trước. Mọi vị trí ngồi đều có thêm sự thoải mái cần thiết cho vai, tay và phía trên đầu. Nội thất độc đáo của C-Class coupe mới được nhấn mạnh bởi sự kết hợp đặc biệt từ màu sắc: yên xe màu nâu, màu da và nâu hạt dẻ/màu đen cùng với xanh ngọc bích.
Điểm nhấn riêng biệt
Phiên bản C-Class Coupe có hàng loạt các trang bị tiêu chuẩn, trong đó bao gồm hệ thống đèn pha LED, hệ thống phanh PRE-SAFE, khởi động không cần chìa khóa, hệ thống treo thể thao cùng một của sổ trời toàn cảnh. Các gói trang trí ngoại thất theo phong cách thể thao sẽ càng làm bật thêm sự năng động cho mẫu xe coupe. Khác biệt đến từ một cản trước đặc biệt và phần gầm xe với kiểu dáng của AMG, một lưới tản nhiệt dạng kim cương viền chrome cùng bộ vành hợp kim AMG 18 inches. Điểm nội thất nổi bật của gói trang trí này là một tay lái có phần dưới phẳng và bàn đạp chân thể thao AMG.
Hệ thống treo thể thao – Linh hoạt và thoải mái
Hệ thống treo mang đến một tầm cao mới của sự thoải mái với giảm thiểu tiếng ồn từ mặt đường và rung động của lốp xe trong khi vẫn đảm bảo sự di chuyển linh hoạt của xe – cơ sở mang đến một trải nghiệm hứng thú khi lái xe.
Cơ cấu treo độc lập 4 liên kết mới ở cầu trước có trục dẫn động được tách biệt với phuộc giảm chấn mang đến khả năng xử lý cực kì năng động. Điều này cho phép trục dẫn động có thể dịch chuyển linh hoạt và độ ổn định cao. Kết quả là hệ thống treo phản hồi nhanh nhạy với các chuyển động của tay lái và đem lại một phong cách lái xe thể thao năng động. Cơ cấu treo độc lập 5 liên kết ở cầu sau đảm bảo sự ổn định cho bánh xe, nhất là ổn định dọc khi chạy thẳng.
Hệ thống treo tiêu chuẩn bằng thép với lò xo xoắn và xi lanh giảm chấn, ở phiên bản coupe được hạ thấp 0.6 inches (15mmm) so với sedan.
Hệ thống treo khí nén
Phiên bản coupe đi kèm gói tùy chọ là hệ thống treo khí nén AirMatic cho cả cầu trước và cầu sau. Với điều khiển điệu tử, liên tục điều chỉnh giảm chấn cho cả hai trục, đảm bảo giảm thiểu tiếng ồn bên ngoài và rung động của lốp xe trong mọi tình huống, đồng thời mang đến cho người lái những phong cách lái khác nhau như: thể thao, tiện nghi hoặc tối ưu hóa tiêu hao nhiên nhiệu. Cuối cùng, người lái có thể lựa chọn giữa năm chế độ thông qua hệ thống Dynamic Select: "ECO", "Comfort", "Sport", "Sport +" và "Cá nhân". Chế độ “Cá nhân” cho phép khách hàng tùy chỉnh các thiết lập của xe. Hệ thống AirMatic đồng thời mang đến sự tiện nghi tuyệt vời nhờ tự cân bằng thân xe cả khi đầy tải.
Động cơ mạnh mẽ và bền bỉ
Phiên bản C300 Coupe được trang bị một động cơ 2.0 lít 4 xilanh mạnh mẽ với hiệu suất cao, cung cấp công suất 241 mã lực cùng momen xoắn 370 Nm, mang lại tính năng thể thao và sự hài lòng sau tay lái.
Nhẹ hơn, cứng cáp hơn và mạnh mẽ hơn
Kết cấu nhỏ gọn đột phá với một tỉ lệ nhôm cao hơn giúp phiên bản Coupe nhẹ hơn các người tiền nhiệm. Các bộ phận làm từ hợp kim nhẹ bao gồm chắn bùn, nắp capo trước và sau. Cùng với đó, thân xe trở nên cứng cáp và mạnh mẽ hơn nhờ vào việc sử dụng các vật liệu có độ bền cao, điều này không chỉ tác động tích cực đến tính cơ động của xe, giảm tiếng ồn mà còn cả tính an toàn khi có va chạm. Do đó, phiên bản Coupe được kế thừa truyền thống của Mercedes về việc tuyên thủ những yêu cầu an toàn nghiêm ngặt nhất, dựa trên những tai nạn đã xảy ra từ thực tế.
Hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn bán tự động nhằm giảm căng thẳng cho người lái
Khách hàng có thể lựa chọn một số hệ thống an toàn và hỗ trợ đến từ Hệ thống Lái xe Thông minh của Mercedes (Mercedes-Benz Intelligent Drive). Hỗ trợ Cảnh báo có thể điều chỉnh độ nhạy để cảnh báo khi tài xế mệt mỏi và buồn ngủ, được trang bị tiêu chuẩn cho xe. Bên cạnh là Hệ thống Hỗ trợ chống va chạm, tích hợp âm thanh cảnh báo cho người lái khi tốc độ trên 4 dặm/giờ và Hệ thống Hỗ trợ phanh thích ứng giúp tránh va chạm bằng cách tăng hiệu quả phanh phù hợp với tình huống. Khi va chạm nguy hiểm vẫn còn và tài xế không thể xử lý, hệ thống cố thể tự xử lý phanh ở tốc độ lên đến 124 dặm/giờ, giảm thiểu mức độ nghiêm trọng của tai nạn bằng cách làm chậm hoặc dừng xe, hoặc ở tình huống tối ưu sẽ tránh hoàn toàn các va chạm. Ở tốc độ 31 dặm/giờ, hệ thống đồng thời phanh khi cần thiết để dừng xe giúp ngăn chặn các tai nạn va chạm.
Các hệ thống hỗ trợ mới với các chức năng được tăng cường đáng kể sẽ là những tùy chọn có sẵn dành cho khách hàng, kết hợp các công nghệ cảm biến khác nhau như radar, camare stereo tạo thành một phần của công nghệ lái xe thông minh, nhằm nâng cao sự thoải mái và an toàn:
- Hệ thống điểu khiển hành trình thích ứng (Distronic Plus) với tính năng hỗ trợ lái sẽ điều chỉnh tốc độ của xe phù hợp với một hương tiện phía trước di chuyển chậm hơn trong dải tốc độ từ 0 đến 124 dặm/giờ. Cũng với tốc độ từ 0 đến 124 dặm/giờ, hệ thống sẽ điều khiển giúp giữ xe di chuyển trong làn đường nhất định. Với tốc độ dưới 81 dặm giờ, ví dụ như trong tình trạng ùn tắc, hệ thống có thể di chuyển theo các phương tiện ngay phía trước ngay cả ở những nơi dấu hiệu làn đường không rõ ràng, giúp người lái thoải mái và an toàn khi di chuyển theo dòng xe phía trước.
- Với các phương tiện phía trước và các phương tiện dừng đỗ, hệ thống Hỗ trợ Phanh (BAS Plus) có thể xác định được lưu lượng giao thông và tăng cường lực phanh giúp người lái khi cần thiết; ngoài việc giảm tốc, dừng và đỗ xe, hệ thống PRE-SAFE có thể phát hiện người đi bộ và thực hiện phanh tự động nếu tài xế không kịp xử lý, nhờ đó ngăn ngừa tai nạn ở tốc độ lên đến 31 dặm/giờ và giảm nhẹ mức độ nghiêm trọng của vụ va chạm khi tốc độ là 45 dặm/giờ. Khi di chuyển theo dòng xe phía trước, hệ thống PRE-SAFE hỗ trợ chế độ tương tự với dải tốc độ từ 4 đến 124 dặm/giờ.
- Hệ thống PRE-SAFE® PLUS mở rộng các tính năng lái thông minh để có thể tính toán các va chạm có thể xảy ra từ phía sau. Hệ thống cảnh báo với phương tiện theo sau bằng cách kích hoạt các đèn báo nguy hiểm và tiến hành các biện pháp ngăn ngừa bảo vệ hành khách như xiết dây an toàn ngay trước khi va chạm. Nếu xe đang dừng, phanh sẽ được khóa nằm giảm lực đâm tới phía trước, giảm thiểu va đập với hành khách các nguy cơ va chạm tiếp sau đó.
Tùy chọn các hệ thống hộ trợ còn bao gồm:
- Hỗ trợ đỗ xe: giúp đỗ xe bán tự động với hỗ trợ điều khiển lái và phanh cho cả đỗ xe song song và đỗ xe thẳng.
- Một camera 360o cho phép quan sát các phương tiện và địa hình xung quanh từ những góc độ khác nhau, bao gồm cả một góc nhìn toàn cảnh (trên không), nhằm hỗ trợ đỗ xe và di chuyển.
Túi khí an toàn
Ngoài dây an toàn với khả năng điểu chỉnh lực xiết dành cho lái xe và các hành khách, có rất nhiều túi khí được bố trí để bảo vệ con người trong một vụ tai nạn. Bao gồm:
- Hệ thống bảo vệ phía trước: Túi khí phía trước dành cho người lái và hành khác phía trước, bổ sung một túi khí ở vùng đầu gối ở phía tay lái.
- Hộ thống bảo vệ phụ: Túi khí ngực và hông được trang bị cho tài xế, hành khách phía trước có thêm túi khí trước và sau cửa, với thêm tùy chọn là túi khí bên hông phía sau.
Hệ thống điều hòa và hệ thống định vị vệ tinh
Hệ thống điều ở phiên bản C-Class Coupe hoạt động hiệu quả và đảm bảo mang đến khôngkhí trong lành cho hành khách. Cũng như ở phiên bản sedan, coupe sử dụng định vị vệ tinh để xác định các đường hầm, do đó sẽ tự động đóng nắp của hệ thống tuần hoàn không khí khi xe đi vào và mở lại khi đã ra khỏi đường hầm.
Hệ thống thông tin giải trí sống động
Mang đến một thế hệ các sản phẩm đa phương tiện mới với giao diện sống động cho Class Coupe, trang bị tính năng hình ảnh và hiệu ứng trực quan nhằm hiển thị các chức năng rõ ràng và hấp dẫn. Mẫu xe mới cũng trang bị hệ thống âm thanh Frontbass độc đáo. Hệ thống âm thanh tiên phong sử dụng không gian bên trong nội thất để hỗ trợ cho các loa nhằm tạo nên trải nghiệm âm thanh như ở phòng hòa nhạc. Một tùy chọn có sẵn khác là hệ thống âm thanh Burmester.
Hệ thống định vị hiển thị nội dung ở một giao diện tương tác. Các tính năng bao gồm một la bàn điện tử, một bản đồ dẫn đường cùng thông tin cung cấp cho hành khách giống như màn hình hiển thị trên máy bay và Google Maps hiển thị ở mục trên cùng.
Công nghệ bên trong xe
Hệ thống COMAND mang đến một màn hình lớn với độ phân giải 960 x 40 pixels và một tấm kính cường lực quen thuộc thường thấy ở iPhone hay iPad. Phiên bản coupe mới cũng sẽ trang bị công nghệ kết nối mbrace2, bao gồm các tùy chọn sẵn có từ hơn hai mươi ứng dụng từ Mercedes-Benz tích hợp trên hệ thống COMAND.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét